วันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2553

“คืนรอยยิ้มให้สยาม” 18 – 30 มิถุนายน นี้ ณ สยามเซ็นเตอร์

ช่างภาพชั้นนำของไทย พร้อมเซเลบริตี้คนดัง

ร่วมใจ “คืนรอยยิ้มให้สยาม”

18 – 30 มิถุนายน นี้ ณ สยามเซ็นเตอร์

สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และสยามพารากอน จัดแคมเปญใหญ่ “รวมพลคนรักสยาม” ปฏิบัติการคืนความสุขสู่สังคมไทยโดยจัดกิจกรรมเติมความสุขให้สังคมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจับมือช่างภาพชั้นแนวหน้าของไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) จัดโครงการ “คืนรอยยิ้มให้สยาม” นำเสนอความยิ่งใหญ่แห่งรอยยิ้ม ผ่านภาพถ่ายเหล่า ศิลปิน ดารา เซเลบริตี้ บุคคลทั่วไป และรอยยิ้มอื่นๆ นานาชนิด พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้สนใจร่วมแบ่งปันรอยยิ้มเพื่อนำรายได้สมทบกองทุน “รวมกันเราทำได้” โดยนิทรรศการจะจัดขึ้นบริเวณหน้าศูนย์การค้า สยามเซ็นเตอร์ ระหว่างวันที่ 18 – 30 มิถุนายน 2553


“รอยยิ้ม” คือ ภาษาสากลที่คนทุกชาติทุกภาษาต่างเข้าใจความหมายตรงกัน และเป็นที่ยอมรับกันทั่วโลกว่า รอยยิ้มของคนไทย หรือ “ยิ้มสยาม” นั้น เป็นรอยยิ้มที่แสดงถึงความสุข ความจริงใจ ได้อย่างสวยงาม เป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนชาติใดในโลก คนไทยได้ชื่อว่าเป็นผู้มีมนุษยสัมพันธ์ดี เอื้ออาทรซึ่งกันและกัน มองโลกในแง่ดี และมักมีรอยยิ้มได้ในทุกสถานการณ์อยู่เสมอ ทว่าทุกวันนี้ เมื่อสังคมไทยต้องการกำลังใจจากคนไทยด้วยกัน รอยยิ้ม จึงเป็นสิ่งหนึ่งที่คนไทยจะแบ่งปันความสุขให้แก่กันด้วยวิธีง่ายๆ


ช่างภาพชั้นแนวหน้าของไทย 12 คน ประกอบด้วย อมาตย์ นิมิตภาคย์, ณัฐ ประกอบสันติสุข, วสันต์ ผึ่งประเสริฐ, ธาดา วารีช, วศินบุรี สุพานิชวรภาชน์, สุรัตน์ จริยวัฒนวิจิตร, ชัชวาล จันทโชติบุตร, ธนนนท์ ธนากรกานต์, บิ๊ก – วัชรสิทธิ์ , พลวิทย์ เภตรา , สุรศักดิ์ อิทธิฤทธิ์ และ ชำนิ ทิพย์มณี รวมตัวกันเฉพาะกิจตามคำเชิญของ ชฎาทิพ จูตระกูล ผู้บริหารสูงสุด สยามพารากอน และกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ เพื่อปฏิบัติการพิเศษเติมความสุขสู่สังคมไทย ด้วยการถ่ายภาพรอยยิ้มของผู้คนในแวดวงต่างๆ ทั้ง ศิลปิน ดารา นางแบบ นักร้อง เซเลบริตี้ และประชาชนทั่วไป หรือแม้กระทั่งใบหน้าเปื้อนรอยยิ้มของสัตว์โลกชนิดต่างๆ จำนวนกว่า 250 ภาพ โดยช่างภาพแต่ละคนต่างถ่ายทอดภาพถ่ายผ่านมุมมองของตนในแบบที่แตกต่างกันไป โดยมี ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ร่วมสนับสนุนปฏิบัติการสร้างรอยยิ้มในครั้งนี้


อมาตย์ นิมิตภาคย์ เชิญเหล่าศิลปิน ดารา นางแบบ นายแบบ อาทิ สินจัย เปล่งพานิช , ณัฐวุฒิ สะกิดใจ, เขมนิจ จามิกรณ์, มาช่า วัฒนพานิช และ มาริโอ เมาเร่อ มาร่วมมอบรอยยิ้มในคอนเซ็ปท์ “Welcome to the Land of Smile” ขณะที่ ณัฐ ประกอบสันติสุข นำกล้องถ่ายภาพคู่ใจมาถ่ายผู้คนที่มาแวะเวียนใน สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ กว่า 100 ชีวิต ในแนวคิด “มายิ้มกัน Smile Every One” ด้านช่างภาพหนุ่มติสต์ ธาดา วารีช ฉีกแนวในคอนเซ็ปท์ “Joop !!! Joop” ไม่ใช่เพียงคนที่ยิ้มได้ ยังมีเพื่อนร่วมโลกที่มีรอยยิ้มอีกมากมาย ส่วน วศินบุรี สุพานิชวรภาชน ถ่ายทอดมุมมองว่า ยิ้มเป็นสิ่งที่เคยขาดหายไปจากใบหน้าของคนไทย แม้บางเวลาอาจมีบางสิ่งทำให้เราลืมที่จะยิ้ม หรือไม่อยากยิ้ม แต่ความรัก ความมีน้ำใจที่คนไทยมีและหยิบยื่นให้แก่กันเสมอ คือ สิ่งที่จะคืนยิ้มให้สยาม และ สุรัตน์ จริยวัฒนวิจิตร ช่างภาพแฟชั่นมือดีขอร่วมแจมด้วยผลงานภาพชุด “สารพันยิ้ม” ยิ้มหลากหลายอารมณ์ของ อนันดา เอฟเวอริ่งแฮม


สำหรับ วสันต์ ผึ่งประเสริฐ ช่างภาพแฟชั่นชื่อดังของเมืองไทย นำภาพรอยยิ้มที่ถ่ายทอดอารมณ์ ความรัก และความรู้สึกได้อย่างลึกซึ้ง มาให้คนรักศิลปะการถ่ายภาพได้สัมผัส “กำแพงรอยยิ้ม wall of smile” ชัชวาล จันทโชติบุตร ช่างภาพสุดสนุก ขอถ่ายทอดรอยยิ้มผ่านแนวคิด “Start at myself” สำหรับ ธนนนท์ ธนากรกานต์ ช่างภาพรุ่นใหม่ที่น่าจับตามองทุ่มฝีมือถ่ายภาพในแนวคิด “ไม่ว่าเวลาไหน รอยยิ้มก็ยังสวยงามเสมอ” ด้านช่างภาพหนุ่ม บิ๊ก วัชระสิทธิ์ ร่วมครีเอทมุมมองผ่านเลนส์ในคอนเซ็ปท์ “Siam Blossoms” พลวิทย์ เภตรา ถ่ายทอดความคิดความรู้สึกผ่านภาพถ่ายชุด “ฟ้าหลังฝน” สุรศักดิ์ อิทธิฤทธิ์ นำผลงานภาพรอยยิ้มเกิดจากความพึงพอใจในตัวเอง “simply happiness” ถ่ายทอดรอยยิ้มจากมุมหนึ่งในประเทศไทย และผลงานภาพรอยยิ้มหลากหลายจากกูรูช่างภาพ ชำนิ ทิพย์มณี

 
ภาพถ่ายต่างๆในโครงการ “คืนรอยยิ้มให้สยาม” จะถูกแต่งแต้มรอยยิ้มทั่วบริเวณด้านหน้าของศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของประเทศไทย ให้ทั้งชาวไทย และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้สัมผัสกับเสน่ห์แห่งยิ้มสยามอย่างใกล้ชิด เพื่อคืนนิยาม “Thailand Land of Smiles” ให้คงอยู่คู่ประเทศไทย นอกจากนี้ ยังเปิดรับบริจาค “รอยยิ้ม” จากผู้สนใจทั่วไป เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการโดยการถ่ายภาพโพรารอยด์ รอยยิ้ม และร่วมจัดแสดงในบริเวณนิทรรศการ เพียงภาพละ 100 บาท เพื่อนำรายได้สมทบกองทุน “รวมกันเราทำได้” ซึ่งเป็นกองทุนช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ โดยกรุงเทพมหานคร


เชิญสัมผัสความสุขจากหลากหลายรอยยิ้มได้ ในโครงการ “คืนรอยยิ้มให้สยาม” ซึ่งจะมีระหว่างวันที่ 18 – 30 มิถุนายน 2553 ณ บริเวณหน้าศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ สอบถามรายละเอียด โทร. 0-2658-1000 ต่อ 750
 
 
เครดิต : http://www.dek-d.com/
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น